Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

Tư thế chó úp mặt trong yoga – Cách thực hiện và lợi ích -Top1Yoga

Tư thế chó úp mặt trong yoga – Cách thực hiện và lợi ích -Top1Yoga

Yoga là một trong những hình thức rèn luyện cơ thể mạnh mẽ nhất được thực hành trên khắp thế giới. Hầu hết thời gian được ưu tiên hơn các buổi tập thể dục thông thường, yoga là tĩnh tâm và bình tĩnh nhưng không bao giờ lùi bước khỏi mục tiêu của nó.

Thông qua yoga, chúng ta không chỉ duy trì sự cân bằng thể chất mà còn làm sạch bản thân từ bên trong, nơi có thể đạt được sự bình tĩnh và an tâm tổng hợp thông qua hành động đơn giản của yoga. Với vô số các loại khác nhau, đây là một động tác yoga cổ điển được gọi là Adho Mukha Svanasana hay đúng hơn là Tư thế chú chó úp mặt.

Cách thực hiện Tư thế chó úp mặt trong yoga:

Trước khi chúng ta đi sâu vào những lợi ích của việc thực hiện bài tập này, dưới đây là các bước chi tiết để thực hiện tư thế yoga này. Giữ thăng bằng cơ thể một cách cẩn thân bằng bốn chân, sau đó thực hiện bài tập thở đơn giản phối hợp với chuyển động của cơ thể. Bài tập này còn được biết đến rộng rãi với cái tên Tư thế chó úp mặt vì tư thế của nó giống như một con chó đang nằm trên bốn chân.

Trước khi bắt đầu, bạn có thể sử dụng một tấm thảm để có thể giúp mọi thứ thoải mái hơn một chút. Bây giờ hạ cơ thể xuống bằng bốn chân để lưng của bạn lúc này song song với mặt đất. Bả vai phải rộng ra với lòng bàn tay đặt trên mặt đất úp xuống.

Bắt đầu với việc thở ra và khi bạn nâng phần dưới của mình lên sao cho cơ thể tạo hình vòm với bụng hóp vào trong. Duỗi thẳng tay và đầu gối sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V ngược hoàn hảo và khóa tư thế trong vài giây hoặc một phút trước khi thả lỏng tư thế và quay trở lại vị trí ban đầu. Trong khi bạn đang thả lỏng tư thế, đừng quên hít vào.

Nó mang lại ích gì cho chúng ta?

Thêm bài tập yoga này vào danh sách những việc cần làm vào buổi sáng, bạn có thể tạm biệt những cơn đau cơ cứng đầu ở lưng. Trong khi bạn đang vặn và duỗi người, một phần rất lớn của cơ lưng đang trở nên linh hoạt hơn. Đây cũng là một bài tập tốt cho các vấn đề về tủy, nơi cột sống của bạn trải qua quá trình kéo căng và kéo giãn nhanh chóng, do đó đảm bảo tính linh hoạt của nó.

adho mukha svanasana downward facing dog pose how to do and its benefits 1

Vấn đề về cổ và vai cũng có thể được cải thiện với bài tập này. Trong khi bạn đang tạo thành hình chữ V ngược, hãy thử để cổ song song với mặt đất và duỗi thẳng cánh tay của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tập luyện tốt cho cơ vai và cổ.

Tiêu hóa ở mức tốt nhất là một trong những lợi ích có thể đạt được khi bạn bắt đầu luyện tập bài tập này. Việc thở ra, tạm dừng và hít vào trong khi vặn và vươn mình luôn tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Một trong những mặt trái của lão hóa là phải đối phó với các vấn đề về huyết áp. Đây là lý do tại sao bài tập này là bắt buộc đối với bạn và áp lực của bạn thông qua bài tập này có thể được giữ ở mức ổn định tránh dao động.

Bị viêm xoang rất khó chịu, đặc biệt là phải đối mặt với những cơn đau dai dẳng và đó là lý do tại sao việc tập thở bằng tư thế này là một thử thách lý tưởng để bạn có thể ngăn ngừa viêm xoang.

Tư thế này không chỉ có lợi cho cơ thể mà cả tinh thần, có lẽ đây là một trong những lý do tại sao trầm cảm, mệt mỏi, khó chịu và cáu kỉnh có thể được giải tỏa thông qua bài tập này. Trầm cảm thường có sự móc nối như một nguồn gốc cho các vấn đề phụ của cơ thể và do đó, đây là một cách để hạn chế tất cả chúng thông qua tư thế này.

adho mukha svanasana downward facing dog pose how to do and its benefits

TOP44 - top1copy.top1vietnam.vn
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart