Thương hiệu PEACEMINUSONE của G-Dragon đang chuẩn bị một sự hợp tác đặc biệt với thương hiệu nước hoa của Pháp, Frédéric Malle.
G-Dragon nhiều lần úp mở rằng anh đã sẵn sàng trở lại hậu xuất ngũ. Chưa rõ album mới của thủ lĩnh BIGBANG đã hoàn thành đến đâu nhưng anh liên tục ra mắt các dự án kinh doanh, từ thiết kế giày thể thao cùng Nike, thiết kế áo đồng phục cho CLB bóng đá Paris Saint Germain trong lần thi đấu ở Hàn Quốc, và trở thành đại sứ BMW ở Hàn Quốc. Điều này khiến fan hâm mộ của anh nửa vui nửa buồn; vui vì thần tượng vẫn có sức ảnh hưởng cao, buồn vì mãi chẳng thấy thần tượng ra mắt nhạc mới.
Trong năm 2024, tưởng chừng G-Dragon đã chuẩn bị quay lại với làng nhạc khi đi xem các sân khấu có thể tổ chức liveshow. Ấy thế mà hoạt động mới nhất từ nam thần tượng lại là…ra mắt nước hoa!
Contents
G-Dragon để mắt đến thị trường nước hoa
Sáng ngày 9/4, G-Dragon thông báo trên một bài đăng Instagram với tiêu đề “sắp ra mắt”, hé lộ hình ảnh chai nước hoa Frédéric Malle có khắc logo bông hoa cúc thiếu cánh đặc trưng của PEACEMINUSONE.
Năm tiếng đồng hồ sau, anh ấy chính thức xác nhận sự hợp tác giữa thương hiệu riêng, PEACEMINUSONE, và thương hiệu nước hoa cao cấp từ Pháp, Frédéric Malle.
Cư dân mạng phản ứng rất tích cực trước dự án mới của thủ lĩnh BIGBANG, để lại những lời nhận xét như “Đó là cuộc gặp gỡ giữa thương hiệu yêu thích của tôi và ca sĩ tôi yêu thích”, “Chúc mừng anh vì màn hợp tác mới”… Cũng có người bày tỏ sự buồn bã kiểu “Tôi nhìn cứ tưởng bìa album mới”, “Thật nhớ những ngày anh ấy còn hoạt động âm nhạc sôi nổi”…
Đôi nét về thương hiệu Frédéric Malle
Frédéric Malle sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật và nước hoa. Mẹ của ông từng là giám đốc mỹ thuật tại Parfums Christian Dior. Bố của ông lại là nhà sản xuất phim. Chú của ông chính là đạo diễn Pháp lừng danh Louis Malle, người chuyên chỉ đạo các bộ phim tài liệu và nghệ thuật có tính gây tranh cãi.
Đáng ghi nhận hơn, ông ngoại của Frédéric Malle là Serge Heftler-Louiche, người vào năm 1947 đã giúp tạo ra dòng nước hoa cho quý ngài Christian Dior, bắt đầu với mùi hương Miss Dior.
Tuy nhiên Frédéric Malle có tài kinh doanh hơn là có cái mũi thẩm định nước hoa. Khi sáng lập thương hiệu nước hoa mang tên mình, Éditions de Parfum Frédéric Malle, ông đưa ra một quyết định gây tranh cãi là không tự chế tác mùi hương, mà đặt hàng những “cái mũi” khác chế tạo công thức, sau đó in tên của họ lên chai nước hoa. Với mô hình này, ông tạo một nền tảng quảng cáo cho những nhà chế tác nước hoa độc lập.
Lý do ông chọn lựa mô hình này có lẽ vì ông thương tiếc cho ông ngoại mình, người đã giúp sáng lập phân nhánh nước hoa của Dior nhưng không còn được nhớ đến rộng rãi. “Thật bất công khi những người làm nước hoa bị che giấu tên tuổi, không khác gì những người viết thuê. Tôi muốn họ được chú ý đến”. Frédéric Malle cho rằng công chúng cứ nghĩ Opium được chính Yves Saint Laurent tạo nên hay No.5 bởi Coco Chanel, trong khi sự thực là họ cộng tác với một nhà chế tác độc lập.
Màn hợp tác giữa G-Dragon và Frédéric Malle sẽ có gì?
Dựa trên hình ảnh được hé lộ, G-Dragon không tự đứng ra chế tác mùi hương mà có lẽ chỉ đơn giản là làm mới bao bì chai lọ cho mùi hương Musc Ravageur, một tạo tác từ Maurice Roucel cho Frédéric Malle. Sở dĩ thủ lĩnh BIGBANG chọn phương thức hợp tác này có lẽ vì đây là hương nước hoa yêu thích của anh.
Maurice Roucel là một “cái mũi” nổi tiếng nước Pháp, người đứng đằng sau những hương thơm nổi tiếng như Envy cho Gucci (1997), Labdanum 18 cho Le Labo, Orange cho Marc Jacobs, cùng với rất nhiều hương thơm cho Guerlain vào năm 2004–2005.
Mùi hương Musc Ravageur mà Maurice Roucel thực hiện cho Frédéric Malle nằm trong bộ sưu tập nguyên bản năm 2000 khi nhà kinh doanh người Pháp tung ra thương hiệu riêng. Tầng hương đầu là vani, xạ hương và gỗ gaiac. Tầng hương giữa là hương hoa oải hương và cam bergamot. Kết thúc bằng quế và đinh hương.
Fan hâm mộ đoán chắc rằng do quá yêu thích hương thơm này nên G-Dragon không bỏ qua cơ hội được sở hữu phiên bản giới hạn cho riêng mình với bao bì có bông hoa cúc thiếu cánh của PEACEMINUSONE.
Lịch trình hợp tác và quảng bá giữa hai thương hiệu vẫn chưa được tiết lộ. Chỉ biết rằng đây là chai nước hoa phiên bản giới hạn và khả năng cao chỉ bày bán tại Hàn Quốc.
CÁC HOẠT ĐỘNG MỚI CỦA G-DRAGON:
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam
🎯 Top1Go : LINK ĐẾN BÀI VIẾT GỐC