Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

Facebook sắp đổi tên, có thể chúng ta sẽ biết vào thứ 5 tuần tới – test

Facebook sắp đổi tên, có thể chúng ta sẽ biết vào thứ 5 tuần tới – test

CEO Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố rằng Facebook đang trở thành một Metaverse. Sắp tới có thể chúng ta không còn được dùng Facebook nữa mà dùng một mạng xã hội khác!

CNBC đưa tin về sự kiện Facebook đổi tên 
Tham vọng biến Facebook trở thành một “vũ trụ ảo”
Verge (một trang tin công nghệ của Mỹ và là mạng truyền thông thuộc sỡ hữu của Vox Media) dẫn nguồn tin cho biết: Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên công ty vào tuần tới để phản ánh sự tập trung vào việc xây dựng Metaverse – phiên bản thực tế ảo của mạng Internet mà Facebook rất kỳ vọng sẽ là sản phẩm mang tính đột phá trong tương lai.
Thuật ngữ “Metaverse” bắt nguồn từ cuốn tiểu thuyết “Snow Crash” năm 1992 của Neal Stephenson. Đó là “một vũ trụ do máy tính tạo ra tồn tại song song với thế giới thực, nơi con người có thể viết lại các chuẩn mực xã hội”.

Facebook tuyển dụng 10.000 nhân viên tại EU để xây dựng Metaverse

Mark Zuckerberg trình diễn kính thực tế ảo Oculus Rift
Sự thay đổi tên sắp tới có thể sẽ được CEO Facebook – Mark Zuckerberg thông báo tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28 tháng 10, hoặc có thể được công bố sớm hơn, nhằm báo hiệu tham vọng của gã khổng lồ công nghệ vào vũ trụ số Metaverse.
Việc đổi tên này nhiều khả năng sẽ đặt ứng dụng mạng xã hội của Facebook vào danh sách một trong rất nhiều sản phẩm nằm dưới sự quản lý của một công ty mẹ, mà hiện nay cũng đang điều hành các ứng dụng như Instagram, WhatsApp, Oculus.
Đổi tên là kết quả của bê bối trong quá khứ?
Hồi tháng 7, Facebook đã tuyển dụng tới 10.000 lao động tại Liên minh châu Âu (EU) để xây dựng “Metaverse” mà Zuckerberg tin rằng cuối cùng sẽ phổ biến như điện thoại thông minh. Trước đó, tập đoàn đã đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) như: phát triển phần cứng Oculus, Tai nghe VR, hoạt động trên kính AR và công nghệ dây đeo cổ tay.
Các nhà phân tích cho biết, việc đổi thương hiệu sẽ có ý nghĩa vì hoạt động kinh doanh cốt lõi của Facebook trở nên ít quan trọng hơn đối với công ty. Đồng thời đây cũng là một trong những cách mà Facebook đang cố gắng cải tạo hình ảnh của mình khi liên tiếp vướng vào những bê bối lớn.
Cụ thể Facebook đang chịu sự giám sát trên phạm vi rộng bởi các nhà lập pháp và quản lý toàn cầu về các hoạt động kiểm duyệt nội dung và tác hại liên quan đến nền tảng. Trước đó Mark Zuckerberg đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ vì bị tố giác bởi một nhân viên cũ với nhiều bằng chứng nội bộ.

Logo Facebook in 3D được đặt trên bàn phím – hình minh họa được chụp vào ngày 25 tháng 3 năm 2020. Ảnh REUTERS 
Ngay khi thông tin đổi tên này được thông báo, khắp các hội nhóm lớn nhỏ của Facebook trên thế giới và tại Việt Nam đã và đang xôn xao về sự kiện. Cư dân mạng, nhất là các bạn trẻ được “phen” suy đoán về cái tên mới mà Facebook sẽ sử dụng. Còn bạn, bạn nghĩ Facebook sẽ đổi tên theo hướng nào?
Elite Vu – MarketingAi
>>> Có thể bạn muốn xem thêm: Tận dụng tối đa sức mạnh của mạng xã hội như Elon Musk

TOP44 - top1copy.top1vietnam.vn
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart