Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

Chia sẻ các bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả ngay tại nhà – Top1Yoga

Chia sẻ các bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả ngay tại nhà – Top1Yoga

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là bệnh lý rất phổ biến gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh. Tùy thuộc vào vị trí thoát vị, mức độ thoát vị và thể thoát vị mà có những biểu hiện lâm sàng khác nhau. Vì vậy tìm được phương pháp phòng ngừa và điều trị được căn bệnh này là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ đưa ra một số bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm đang rất được ưa chuộng nhất hiện nay.

Bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh phổ biến hiện nay

Dấu hiệu nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm

Người bệnh có thể dễ dàng nhận biết các dấu hiệu thoát vị đĩa đệm của mình thông qua các chứng điển hình sau:

– Người bệnh sẽ gặp cảm giác nóng, đau nhức hoặc cảm giác lạnh chạy dọc thân người, thường là một bên của cơ thể.

– Triệu chứng thoát vị đĩa đệm không chỉ là đau mà còn tê.

– Thoát vị đĩa đệm cũng gây ảnh hưởng đến chân làm chân yếu dần đi. Đôi khi còn gây ra triệu chứng đau bàn chân và các ngón chân. Nguyên nhân là dây thần kinh đi qua các đốt sống cổ và nối liền đến chân.

– Rối loạn đại tiểu tiện

– Sụt cân, mệt mỏi, mất ngủ, ăn không ngon miệng, tiểu bí, tiểu buốt,… Bên cạnh những dấu hiệu chủ đạo, một số triệu chứng này cũng khiến cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh

Các bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm mà người bệnh nên luyện tập

Sử dụng các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm có thể mang lại hiệu quả rất tích cực cho người bệnh mà còn có thể tiết kiệm chi phí và rất dễ dàng luyện tập vì có thể phù hợp với tất cả các nhóm đối tượng khác nhau.

1. Tư thế trẻ con

Bài tập yoga tư thế trẻ con giúp kéo giãn xương khớp và các cơ nhẹ nhàng nhằm mục đích giảm các áp lực chèn ép từ cột sống cổ đến hông. Cải thiện lưu thông máu, hạn chế tình trạng dây thần kinh bị chèn ép gây tê bì chân tay.

Cách luyện tập:

– Bạn quỳ gối trên sàn nhà, đầu gối mở rộng, ngồi trên gót chân. Cúi gập người sao cho phần thân trên nằm giữa hai bên đùi, đầu tựa lên sàn nhà hoặc một tấm nệm đỡ.

– Hai tay duỗi thẳng phía trước, lòng bàn tay úp xuống mặt thảm.

– Giữ yên tư thế trong 1 phút, hít thở sâu.

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Bài tập yoga tư thế trẻ con

2. Tư thế châu chấu

Đây là bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm cực kì hiệu quả. Bài tập kéo giãn cơ vùng lưng, giúp giảm thiểu cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra và tăng độ linh hoạt của các khớp xương ở vùng lưng.

Cách luyện tập:

– Nằm sấp xuống thảm, 2 tay đặt song song xuôi theo hông

– Hít vào, từ từ nâng 2 chân bạn hướng lên trên

– Siết cơ đùi, đảm bảo nâng chân, thẳng gối. Cố gắng nâng cao nhất có thể, trọng lượng của bạn lúc này sẽ dồn vào cơ bụng.

– Giữ tư thế từ 30-60s, sau đó từ từ hạ chân xuống thả lỏng.

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Bài tập yoga tư thế châu chấu

3. Tư thế cây cầu

Bài tập này tác động vào các cơ xung quanh vùng thắt lưng, giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Đồng thời tăng sức mạnh cho cơ lưng, giúp lưng khỏe mạnh và chống đỡ trọng lượng cơ thể tốt hơn, giảm tình trạng thoái hóa cột sống.

Cách luyện tập:

– Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa. Gập đầu gối lại, bàn chân đặt trên sàn sao cho bàn chân gần mông nhất có thể.

– Thở ra và nâng hông lên khỏi mặt đất. Đầu gối và bàn chân tạo thành một đường thẳng vuông góc với sàn. Khép chặt khuỷu tay. Đưa cánh tay dựng thẳng giữ hờ 2 bên eo.

– Hít thở đều đặn ở trong tư thế này. Giữ một lúc. Hít vào khi hạ xuống.

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Bài tập yoga tư thế cây cầu

4. Tư thế nâng chân và cánh tay

Bài tập yoga với tư thế nâng chân và cánh tay giúp làm giãn cơ lưng đồng thời giúp chân tay săn chắc hơn, giúp kéo giãn cơ và dây chằng lưng, giảm tình trạng thoát vị đĩa đệm ở cột sống lưng.

Cách luyện tập:

– Chống hai tay và cúi người trên gối, giữ đầu ngẩng lên.

– Nâng tay trái và duỗi thẳng về phía trước, đồng thời nâng và duỗi chân phải về phía sau.

– Giữ yên tư thế đó trong 5 giây, hít sâu thở chậm.

– Sau đó trở về vị trí ban đầu và đổi bên, thực hiện tương tự với tay phải và chân trái.

– Lặp lại 5 – 10 lần cho mỗi chân.

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Tư thế nâng chân và cánh tay

Ngoài các phương pháp luyện tập yoga để chữa thoát vị đĩa đệm. Phương pháp Chiropractic cũng là phương pháp điều trị rất hiệu quả của nhiều chứng bệnh xương khớp, cột sống và thoát vị đĩa đệm mà không cần dùng thuốc, tiêm hoặc phẫu thuật để chữa trị cũng giúp bệnh nhân duy trì được sức khỏe tối ưu và sống một cuộc sống trọn vẹn.

Mặc dù các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm rất tốt, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này. Vì vậy, bệnh nhân khi bị đau do thoát vị đĩa đệm nên đến phòng khám USAC Chiropractic để các bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

TOP44 - top1copy.top1vietnam.vn
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart